Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Tiết kiệm với dịch vụ xây nhà trọn gói

Khoảng 5 năm trở lại đây, dịch vụ xây nhà trọn gói phát triển rất mạnh. Thông qua các đơn vị này, mọi thủ tục đã được làm thay, hơn nữa, chủ nhà có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng và sớm được về nhà mới.
Theo ông Nguyễn Đắc Hảo, Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Duy Anh (Q.Tân Phú): “Từ năm 2011 đến nay, 100% hợp đồng xây dựng nhà ở, văn phòng mà công ty ký kết đều là hợp đồng xây dựng trọn gói vì mọi thủ tục như bản vẽ, xin giấy phép, quản lý... đã được công ty bao thầu”. Chỉ riêng việc làm các loại giấy phép, nếu gia chủ thuê công ty khác thiết kế bản vẽ rồi tự xin giấy phép xây dựng thì thời gian hoàn thành nhanh nhất từ 2-3 tháng, thậm chí kéo dài từ 4-5 tháng, nếu bản vẽ kỹ thuật bị sửa lại nhiều lần. Trong khi đó, gia chủ chỉ cần giao mặt bằng cho công ty, tự đơn vị này sẽ cử nhân viên tới khảo sát, làm dự toán kinh phí, thi công, mắc điện, nước, dọn vệ sinh... chủ nhà chỉ cần đợi ngày vào ở.
Tiết kiệm với dịch vụ xây nhà trọn gói
Xây nhà trọn gói có thể tiết kiệm từ 5 - 15% tổng chi phí - Ảnh: Diệp Đức Minh
Tuy nhiên, chi phí mới là vấn đề mấu chốt để nhiều người sử dụng dịch vụ trọn gói này. Do thời gian thi công được rút ngắn nên các chi phí phát sinh như nhân công, quản lý, vật tư... càng thấp. Căn nhà của anh Hoàng (Q.Tân Phú) gồm 1 tầng trệt, 3 lầu vừa được hoàn thành với tổng kinh phí 900 triệu đồng, anh cho biết: “Trước khi xây nhà tôi định nhờ 2 công ty khác nhau lo phần xây dựng thô và thiết kế nội thất riêng cho độc đáo. Nhưng khi khảo sát thực tế, giá đội lên hơn 1 tỉ đồng mà sự khác biệt không bao nhiêu nên tôi chuyển sang nhờ dịch trọn gói cho tiết kiệm”. Theo các chuyên gia, do chỉ thuê một đơn vị thi công nên chủ nhà có thể tiết kiệm từ 5-15% tổng chi phí xây nhà.
Tuy nhiên, chủ nhà cần lưu ý chọn những công ty tư vấn và xây dựng có uy tín để đảm bảo được thời gian xây dựng cũng như chất lượng công trình.

Bài viết tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét